วันจันทร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

13 รูปภาพชื่อดังที่เห็นแล้วว้าว แต่กลับเป็นรูปตัดต่อซะอย่างงั้น

สวัสดีจ้า คงเป็นอีกวันที่ยุ่งๆ กับการทำงาน ทั้งงานประจำก็ดี งานอิสระก็ดี ก็ต้องสู้ และสนุกไปกับงานของเราเนาะ วันนี้เป็นอีกวันที่ไปเจอเรื่องแปลกๆ เรื่องเด็ด ก็อดที่จะเอามาบอกต่อเอามาแชร์ไม่ได้ นั่นคือ เรื่อง 13 รูปภาพชื่อดัง ที่เห็นแล้วว้าว  แต่กลับเป็นรูปตัดต่อซะอย่างงั้น ถือเป็นอีกเรื่องที่หลายๆ คนเคยเห็นแล้ว และบอกว่าอ๋อ เป็นแบบนี้เหรอ


รูปภาพฉลามที่กำลังกระโจนเข้าใส่คนที่บนบรรไดของเฮลิคอปเตอร์ ถือเป็นอีกรูปที่ได้รับการแชร์บอกต่อในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก และรูปนี้หลายๆ คนคงเห็นมานานมากๆ แล้ว แถมรูปนี้ยังได้เป็น "National Geographic Photo of the Year." ถือเป็น 2 รูปที่นำมาตัดแปะกันได้อย่างลงตัว



ปราสาทที่อยู่บนเกาะ  รูปนี้ก็มีมานานเหมือนกัน หลายๆ คนทีได้เห็นก็จะมีความรูปสึก อยากไปเห็นกับตา อยากไปสัมผัสความจริง เขาสร้างยังไง ทางเดินขึ้นไปเป็นแบบไหน อยากไปดูให้เห็นถึงความมหัศจรรย์จริงๆ แต่ขอบอกเลยว่า คงต้องผิดหวังไปตามๆ กัน เมื่อจริงๆ แล้ว เป็นรูปตัดต่อนั่นเอง แหมๆ ไม่ไหวนะเนี่ย ไอ้เรารึก็เชื่อไปอย่างนั้นซะได้


รูปแตงโมสีน้ำเงิน ที่มีชื่อเรียกในโลกออนไลน์หลากหลายชื่อ blue moon Chinese,  blue moon Japanese… รูปนี้ก็มีมานานแล้วเช่นกัน แต่ก็ทำให้หลายๆ คนผิดหวังเพราะมันไม่มีอยู่จริงนะคะ





บุคคลที่มีชื่อเสียง อีกคน และรูปนี้ก็ได้รับการกล่าวถึงมากในโลกออนไลน์เช่นกัน เพราะทั้ง 2 รูปถูกนำมาตัดแปะเข้าด้วยกัน รูประเบิดดังกล่าวในข่าวกล่าวว่าเกิดขึ้นที่เนวาดาในปี 1962 หรือปีพศ. 2505 และ Albert Einstein เขาได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านั้นหลายปีแล้ว คือปี 1955 หรือพศ. 2498 จึงเป็นไปไม่ได้ว่า เขาจะมาขี่จักรยานเล่นอยู่ในเหตุการณ์เหมือนในรูปจ้า


เป็นอีกรูปที่ทำให้หลายๆ คนยิ้ม และหัวเราะร่ากันใช่ไหมคะ แม้ในเหตุการณ์จริงๆ คนในรูปคงวิ่งกันแบบไม่คิดชีวิตกันเลยทีเดียว แต่ก็มีคนพบความผิดปกติ ทั้งรูปทรงของหัวหมี และหญ้าที่แปะไปบนเท้าผู้ชายที่กำลังแสดงท่าทางวิ่งอย่างไม่คิดชีวิตด้านหน้าขวา
เชื่อว่าทุกหลายๆ คนน่าจะคุ้นเคยกับสิงห์โตตัวนี้ เพราะเราจะพบเห็นเป็นฉากเปิดตัวหนังดังหลายๆ เรื่อง และรูปนี้ก็ถูกเผยแพร่ออกมาเมื่อ 2 ปีก่อนนี้เอง  หลายคนเชื่อไปแล้วว่า นี่เป็นขั้นตอนการถ่ายทำเหรอ ทำไมดูเหมือนจะทำให้สิงห์โตเจ็บตัว หรือขาดความเป็นอิสระจัง แต่สบายใจได้ เพราะนี้คือรูปตัดต่อ แท้จริงแล้วในรูปจริงๆ เจ้าสิงห์โตกำลังอยู่ในกระบวนการทำ MRI คณะแพทย์จึงต้องจับมัดไว้แบบนั้นเพื่อไม่ให้เขาดิ้นนั่นเอง


รูปนี้ เป็นอะไรที่เห็นแล้ว ว้าว! มากๆ  คนถ่าย ๆ ไว้ได้ไง แล้วถ่ายใกล้ขนาดนั้นจะไม่เป็นอะไรเหรอ รูปนี้ถึงขนาดได้รับ "National Geographic Photo of the Year" กันเลยทีเดียว แต่ดูเหมือนจะถูกปลดออกภายหลังที่ทราบความจริงว่า เป็นรูปตัดแปะอีกเช่นเคย แต่ดูแล้วก็สมจริงนะ ในข่าวบอกว่า ด้านหลังที่เป็นฟองน้ำ จริงๆ แล้วเป็นฟองสบู่ที่นำมาแปะให้ดูสมจริง


รูปสิงโตดำ  ถือเป็นสัตว์หายากมากๆ ในโลกความจริงก็มีแบบนี้ สิงโตสีดำ และสีขาว ถือว่าเป็นสัตว์คู่บารมี แต่น่าเสียดายที่ในรูปนั้นสิงโตสีดำเป็นรูปปลอมที่ถูกทำขึ้นมา แต่ก็อีกนั่นแหละ สิงโตสีขาวที่เป็ฯของจริงก็ดูสวยสง่าไม่น้อยเลยว่าม๊ะ


เด็กคนนี้น่าจะแข็งแรงมากๆ เลย
เป็นอีกรูปที่ถูกกล่าวถึงในโลกออนไลน์ กับเท้าเด็กทารกที่อยู่ในครรห์ กำลังดิ้น และยันเท้าจนหน้าท้องของแม่ แสดงรูปลักษณ์ของเท้าเด็กอย่างเห็นได้ชัด  แต่น่าเสียดายที่รูปนี้ก็เหมือนหลายๆ รูปค่ะ จุดผิดสังเกตุที่หลายๆ วิจารย์ คือ ลักษณ์เท้าของเด็กที่อยู่ในครรห์จะไม่ใหญ่ขนาดนี้ และรูปเท้าดูชัดเจนเกินไป รูปนี้ไม่ปรากฎที่มาอย่างชัดเจน แต่แน่นอนมันถูกสร้างขึ้นเหมือนกับหลายๆ รูปที่ผ่านจ้า


รูปนี้ หลายๆ คนอาจจะเคยพบเห็นผ่านตากันบ้าง กับรูปท่านประธานาธิบดีจอร์จดับเบิ้ลยูบุช กำลังดูเด็กอ่านหนังสือ แต่เอ๊ะทำไมในรูปท่านถือหนังสือกลับด้านกันล่ะ ทำให้หลายฝ่ายต้องเสาะหาแหล่งที่มา และแก้ข่าวกันยกใหญ่ แท้จริงๆ แล้วเป็นรูปตัดต่อ ซึ่งเหตุการณ์จริงๆ ท่านถือหนังสือถูกต้องแล้วจ้า


รูปภาพนี้ เกิดขึ้นในไม่กี่สัปกาห์หลังจากเหตุการณ์ 9/11 สิ่งที่ทำให้หลายๆ คนผิดสังเกตุ ทำไมไม่มีใครเล่าว่า พวกเขามีชีวิตรอดมาแชร์ภาพเหล่านี้ได้อย่างไร และกล้องของพวกเขายังอยู่ดีใช่ไหม ด้วยความน่ากลัวและเป็นที่จดจำในเหตุการ์นี้ ทำให้ภาพนี้โด่งดังมาก แต่ภายหลังก็ทราบว่าภาพนี้ไม่ใช่ภาพจริง เพราะนักท่องเที่ยวคนนี้ยังคงมีชีวิตอยู่นั่นเองจ้า


ถือเป็นอีกรูปที่ได้รับความนิยมใน Twitter และถูกแชร์บอกต่อกันไปในโลกออนไลน์ และทุกวันนี้ก็ยังไม่สามารถแก้ไขภาพนี้ได้อีกด้วย เพราะ กระจายไปเร็วเหลือเกินจ้า
รูปสุดท้ายนี่แบบเห็นครั้งแรกก็เชื่อนะ ถ้าไม่ใช่นักบินคงถ่ายมุมแบบนี้ไม่ได้แน่นอน เป็นภาพของนักบินผู้หาญกล้าที่จะถ่ายเซลฟี่ตัวเองในเครื่องบินที่กำลังบินอยู่  เป็นภาพที่สร้างความฮือฮาอย่ากมากในโลกออนไลน์ แม้จะเป็นภาพที่ดูแล้วอาจจะทำให้เกิดอันตรายถ้าทำแบบนี้จริงๆ แต่สบายใจได้ ภาพนี้ไม่ใช่ของจริงจ้า

เป็นยังไงกันบ้างคะกับหลายๆ ภาพที่ได้ดูกันมา เป็นอีกมุมนึงที่นำมาแชร์บอกต่อ ในโลกออนไลน์ยังมีเรื่องเล่าที่มีทั้งจริงๆ และไม่จริงปะปนกันอยู่ อยากให้ใช้วิจารณญาณ ในการรับชมกันด้วยเนอะๆ ไปก่อนจ้าไว้เจอกันใหม่นะคะ
วิธีทำให้ผู้ชายชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น