วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิวพัดลมไอเย็น 2 ยี่ห้อ Hatari VS Masterkool

สวัสดีจ้า วันนี้คุณรุ่งขอรีวิวพัดลมไอเย็นหลังจากที่ใช้งานมาสักระยะ ก็อยากจะรีวิวเพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจของหลายๆ ท่านที่กำลังมองหาสิ่งที่จะมาดับร้อนให้อากาศ คลั่นจะติดแอร์ก็ต้องต่อเติมบ้าน สำหรับให้ติดตั้งแอร์ได้ ยังต้องตามมาด้วยค่าไฟฟ้าที่ต้องบอกว่าทุกวันนี้แพงใช่เล่นจ้า  ไม่รู้ว่างานนี้จะโดนดีหรือเปล่า แต่ก็แค่อยากให้เป็นข้อมูลในการตัดสินใจเนาะ ก่อนซื้อพัดลมไอเย็นเนาะ
พัดลมไอเย็นตามท้องตลาดทุกวันนี้มาหลายยี่ห้อมากๆ แต่อ้อมขอเลือก 2 ยี้ห้อที่มีการใช้งานจริงๆ จากตัวเอง เพราะจะได้คุยได้ดีกว่า  โดยมีคุณรุ่งเป็นคนรีวิวในวีดีโอนะคะ

รีวิวพัดลมไอเย็น 2 ยี่ห้อ Hatari VS Masterkool

ทั้ง 2 ยี่ห้อที่รีวิวมีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันค่ะ ของ Masterkool เห็นจะเป็นเรื่องระบบแผงควบคุมที่มีอาการบ่อย คือบางครั้งไฟเข้า แต่แผงไม่ทำงาน  ส่วนของ Hatari ระบบแผงควบคุม ณ วันที่รีวิวใช้งานได้ดี แต่จะเป็นเหมือนระบบพัดลมธรรมดาหรือเปล่าอันนี้คงเดาวันข้างหน้าไม่ได้ เพราะใช้ๆ ไปเสียซะอย่างนั้น ของ Hatari แผงควบคุมเป็นระบบสัมผัสค่ะ ดูแล้วใช้งานได้ง่าย ดูทนทานกว่าของ Masterkool

เรื่องความเย็น ยกให้ Masterkool ค่ะ อันนี้เอาความรู้สึกมาวัดกันเลย ไม่ได้วัดอุณหภูมิไว้นะคะ ช่วงที่ใช้งานไม่ได้คิดจะรีวิวน่ะค่ะ ก็เลยไม่ได้วัดไว้  แต่รู้ว่าเย็นกว่าของ Hatari  นิดหน่อย

เรื่องระบบการทำงาน ของ Hatari จะมีระบบความปลอดภัยดีกว่าหลายขั้นตอนกว่า ไม่ว่าจะเป็นระบบปล่อยน้ำ ที่จะฉลอพัดลมให้ช้าลง จนกว่าน้ำจะไหลแบบนิ่งแล้ว พัดลมถึงจะกลับมาหมุนแรงเหมือนเดิม แอบตกใจตอนแรก นึกว่าเครื่องเสีย อ้อมมองว่าเป็นระบบป้องกันน้ำกระเด็นเข้ามอเตอร์ ดีมากเลยค่ะ

แผนความเย็นทั้ง 3 ด้าน ของ Hatari มีเคลือบสารที่แผนทำให้น้ำไหลจากบนลงล่างได้สะดวก ส่วนของ Masterkool ไม่มี

เรื่องเสียง ต้องยกให้ Masterkool ค่ะ ทำงานได้เงียบกว่า ได้ยินเสียงพัดลม อารมณ์เหมือนเราเปิดพัดลมปกติค่ะ และมีเสียงน้ำไหลเบาๆ ส่วนของ Hatari จะมีเสียงมอเตอร์ที่ดังกว่า ซึ่งจะดังชัดเจนช่วงกลางคืน

วัสดุอุปกรณ์ อ้อมมองว่า Hatari ใช้วัสดุดีนะคะ ทั้งตัวประกบแผงความเย็น ที่ถอดเข้าออกได้ พลาสติกดูเหนียว แต่แผงด้านหลังต้องมีน๊อต อันนี้แอบยุ่งยาก และขั้นตอนการแกะแผงออกมาล้างยากกว่าของ Masterkool

ของ Hatari มีแถมกล่องเก็บสารที่ทำให้น้ำเย็น อ้อมไม่รู้เรียกว่าอะไร แต่ลองเอามือจับจะรู้สึกว่าเย็น แต่ถึงกระนั้น ความรู้สึก เวลาทำงานจริงๆ ก็ยังเย็นน้อยกว่าของ Masterkool นะคะ

โดยรวมทั้ง 2 ยี่ห้อ มีข้อดีข้อเสียต่างกันค่ะ ใครชอบแบบไหน ลองเอาไปเป็นข้อมูลในการตัดสินใจได้เลยนะคะ ดูรีวิวโดยคุณรุ่งแบบวีดีโอด้านล่างนี้เลยจ้า

วิธีทำให้ผู้ชายชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น